Với mục tiêu giúp các CBNV và giáo viên của Tập đoàn hiểu rõ hơn về việc ứng dụng Kiểm định Cognia vào thực tế tại đơn vị, Ban Truyền thông & Quan hệ công chúng cùng Phòng Kiểm định & Quản lý Chất lượng của Tập đoàn Giáo dục EQuest đã phối hợp với các đơn vị thành viên để triển khai chuỗi bài viết có tiêu đề “Ứng dụng của Kiểm định vào thực tế đơn vị”. Chuỗi bài viết đầy đủ được đăng tải đồng thời trên nhóm “Chào ngày mới – 1Office”. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị chia sẻ những thành tựu và cách vượt qua những thách thức trong hành trình kiểm định để các đơn vị thành viên khác có thể học hỏi.
Trường Einstein School TP.HCM (ESH) luôn chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy thông qua việc tổ chức chuỗi hoạt động phát triển chuyên môn dành cho đội ngũ giáo viên.
ESH luôn ưu tiên cung cấp các giải pháp nâng cao kỹ năng giảng dạy của đội ngũ nhà giáo qua việc duy trì cam kết của nhà trường sáng kiến đa dạng, tập trung vào việc cải thiện chất lượng giảng dạy và thúc đẩy hợp tác giữa các thành viên trong đội ngũ.
Với mục tiêu không ngừng cải thiện năng lực chuyên môn và tạo điều kiện hợp tác chặt chẽ giữa các giáo viên, nhà trường đã triển khai nhiều sáng kiến và chương trình bồi dưỡng đa dạng.
Ngày Phát triển Chuyên môn (Professional Development Days)
Một trong những hoạt động phát triển kỹ năng nghề nghiệp trọng điểm tại ESH là Ngày Phát triển Chuyên môn (PD Days), được tổ chức để bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn và nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên. Trong những ngày này, đội ngũ giáo viên tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu có chủ đề đặc thù, ví dụ như chương trình đào tạo về Hệ thống Quản lý Học tập Trực tuyến (LMS). Trong năm học 2023-2024, ESH đã tổ chức bốn ngày PD, tất cả diễn ra ngay sau tuần lễ định hướng đầu năm học, nhằm nhanh chóng cung cấp kiến thức và kỹ năng nâng cao. Đặc biệt, trong PD Day gần nhất vào ngày 15/3/2024, kết quả đánh giá nội bộ cho thấy mức độ hài lòng của giáo viên đạt trung bình 4,6/5, khẳng định hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy.
Quan sát giảng dạy (Learning Walks)
Một sáng kiến đánh giá mức độ hiệu quả giảng dạy khác là Quan sát Giảng dạy (Learning Walks), được thực hiện bằng những chuyến thăm lớp ngắn, không báo trước, kéo dài từ 15 đến 20 phút. Mục tiêu của sáng kiến này là thu thập thông tin về phương pháp giảng dạy của giáo viên. Qua kết quả quan sát, 92% giáo viên đã chuyển đổi từ phương pháp dạy học đặt giáo viên làm trung tâm sang lấy học sinh làm trung tâm. Đặc biệt, 100% giáo viên đã bắt đầu bài giảng bằng những hoạt động sôi nổi, kích thích hứng thú học tập của học sinh, từ đó góp phần cải thiện hiệu quả giảng dạy đáng kể.
Ủy ban Hỗ trợ Học sinh (Student Support Commission – SSC)
Ủy ban Hỗ trợ Học sinh (SSC) đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự phối hợp giữa các giáo viên nhằm hỗ trợ tốt nhất cho học sinh. Trong năm học vừa qua, SSC đã thiết lập 45 Kế hoạch Học tập Cá nhân hóa (Personalized Student Learning Plans) cho học sinh. Nhờ việc triển khai các kế hoạch này, 15 học sinh đã đạt được thành tích học tập xuất sắc, trở nên thành thạo và không còn cần hỗ trợ bổ sung, khẳng định tính hiệu quả của Kế hoạch.
Hướng dẫn và hỗ trợ chuyên môn
Để đảm bảo mọi thắc mắc và vấn đề phát sinh trong quá trình giảng dạy đều được xử lý kịp thời và hiệu quả, đội ngũ giáo viên ESH nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ chuyên môn từ 5 Trưởng Khối ở bậc Tiểu học, 5 Trưởng bộ môn ở bậc Trung học, và 2 Hiệu trưởng quốc tế.
Việc đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế Cognia đã thúc đẩy ESH không ngừng đổi mới và cải tiến các sáng kiến giáo dục. Tuân theo tiêu chuẩn của Cognia, ESH cam kết rằng đội ngũ giáo viên luôn được trang bị đầy đủ các nguồn lực và sự hỗ trợ cần thiết để phát huy tối đa năng lực chuyên môn để mang lại lợi ích lâu dài cho học sinh.