Khung tiêu chuẩn mới của Cognia Phần 4: Sự phát triển trong học tập

Ở nhóm đặc trưng Sự phát triển trong học tập, Cognia định nghĩa rằng Tổ chức giáo dục tốt sẽ tạo ảnh hưởng tích cực xuyên suốt quá trình học tập. Ảnh hưởng tích cực ở đây được phản ánh ở tinh thần sẵn sàng tương tác trong học tập và sự chuẩn bị lên cấp học cao hơn. Sự phát triển trong học tập cũng được thể hiện ở khả năng học sinh hoàn thành được mục tiêu về mặt kiến thức và khả năng lĩnh hội kỹ năng sống.Để thúc đẩy quá trình tự chủ trong học tập, có ba điểm chính cho thấy sự tiến bộ của học sinh:

  • Học sinh có những kỹ năng mềm giúp tôi luyện một tinh thần sẵn sàng học tập.
  • Kết quả học tập của học sinh phản ánh tinh thần sẵn sàng trong việc học.
  • Học sinh lĩnh hội kiến thức và những kỹ năng cần thiết để đạt được kết quả học tập mong muốn.

Các tiêu chuẩn cụ thể như sau:

  • Tiêu chuẩn 1: Người Lãnh đạo sử dụng dữ liệu và thông tin đầu vào từ nhiều nguồn tài nguyên khác để đưa ra quyết định nhằm thúc đẩy sự tiến bộ và hạnh phúc của cả học sinh và đội ngũ nhân viên.
  • Tiêu chuẩn 2: Người Lãnh đạo khuyến khích hoạt động nghiên cứu thực hành từ phía đội ngũ nhân viên chuyên môn để giúp họ phát triển nghiệp vụ bản thân và việc học tập suốt đời.
  • Tiêu chuẩn 3: Người Lãnh đạo đều đặn đánh giá các chương trình giảng dạy và tình trạng vận hành của tổ chức để cải thiện hoạt động giảng dạy và phát triển việc học tập.
  • Tiêu chuẩn 4: Nhu cầu học tập và ngoài học thuật đa dạng của học sinh được xác định và nêu ra thông qua những quyết sách hành động hiệu quả.
  • Tiêu chuẩn 5: Được hỗ trợ bởi tổ chức, học sinh có thể theo đuổi những ước vọng cá nhân mà trong đó bao gồm cơ hội lĩnh hội kiến thức và những kỹ năng mềm quan trọng cho việc học tập và sự nghiệp tương lai của học sinh.
  • Tiêu chuẩn 6: Việc hiểu được nhu cầu và sở thích của từng cá nhân học sinh sẽ giúp cho nhân viên chuyên môn thiết kế, truyền tải, ứng dụng và đánh giá được hoạt động học tập chuyên môn của họ.
  • Tiêu chuẩn 7: Quá trình học tập được đo lường bởi một hệ thống cân bằng bao hàm cả việc đánh giá trong quá trình học tập và cho quá trình học tập của học sinh.

EQuest và các đơn vị tham gia kiểm định đáp ứng tốt nhóm đặc trưng này như thế nào?

Tại EQuest nói chung và các đơn vị thành viên EQuest tham gia kiểm định nói riêng, sự phát triển trong học tập luôn là yếu tố được xem trọng. Với các sự hướng dẫn hỗ trợ từ Cognia, EQuest và các đơn vị thành viên đã sử dụng các dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, được thu thập, lưu trữ và đánh giá theo một quy trình chuẩn hóa chuyên nghiệp, để làm cơ sở đưa ra các quyết định mang tính chiến lược nhằm không ngừng cải thiện chất lượng giáo dục, trải nghiệm học tập của học sinh, đảm bảo chất lượng giáo dục luôn phát triển bền vững, phù hợp với nhu cầu của người học và sự tiến bộ của nền giáo dục thế giới.

Ngoài nhu cầu học thuật, tại EQuest, các nhu cầu phi học thuật cũng được quan tâm và tạo điều kiện phát triển một cách toàn diện nhất cho cả học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên. EQuest quy tụ những nhân sự tài năng ở nhiều lĩnh vực phi học thuật như cô Nguyễn Thị Ánh Viên – Bơi lội, thầy Từ Hoàng Thông – Cờ vua, cô Ngô Bảo Nghi – Golf.. Do đó, học sinh theo học tại các đơn vị thành viên của EQuest không chỉ ghi dấu ấn nổi bật trên đấu trường học thuật quốc gia, quốc tế mà còn ở nhiều lĩnh vực khác như thể thao, nghệ thuật.

Tiến độ kiểm định hiện nay

Với mục tiêu có 5 trường mới, bao gồm trường Tiểu học – THCS – THPT Albert Einstein, Hệ thống trường Quốc tế Canada (CISS), trường Phổ thông liên cấp Newton Vĩnh Phúc, trường Tiểu học – THCS – THPT Happy School và Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội đạt Kiểm định trong năm 2023, các đơn vị đang tiến hành các kế hoạch cải tiến dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ từ Phòng kiểm định & Quản lý chất lượng Tập đoàn Giáo dục EQuest.

Ngày 19 – 21/9 tới đây, các đơn vị đang tham gia Kiểm định sẽ tiến hành Phỏng vấn giả định (Mock interview) để chuẩn bị cho buổi đánh giá xác nhận trực tuyến của Cognia vào tháng 10/2023.

TIN TỨC KHÁC