Với mục tiêu giúp các CBNV và giáo viên của Tập đoàn hiểu rõ hơn về việc ứng dụng Kiểm định Cognia vào thực tế tại đơn vị, Ban Truyền thông và Phòng Kiểm định & Quản lý Chất lượng Tập đoàn Giáo dục EQuest phối hợp cùng các đơn vị thành viên triển khai chuỗi bài viết “Ứng dụng của Kiểm định vào thực tế đơn vị”. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị chia sẻ những thành tựu và cách vượt qua những thách thức trong hành trình kiểm định để các đơn vị thành viên khác có thể học hỏi. Đây là bài viết số 3 thuộc chuỗi bài viết trên.
Không chỉ tập trung vào thành tích học tập, Tiêu chuẩn 3 trong đặc trưng số 1 của Cognia còn đề cao vai trò của người lãnh đạo trong việc xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, nơi mọi thành viên cảm thấy được kết nối và có động lực phát triển. Mà ở đó, văn hoá học tập tập trung vào các thách thức, niềm vui, cơ hội cho việc học tập của người học, đi đôi với nhiệm vụ và tầm nhìn của tổ chức.
Tại Trường Ngôi Sao Hà Nội (HNS), ban lãnh đạo luôn đặt trọng tâm vào việc tạo dựng một môi trường học tập lành mạnh, nơi mỗi học sinh đều được hỗ trợ để phát huy tối đa tiềm năng. Ngay từ khi thành lập, HNS đã xây dựng một văn hóa học tập tích cực, lấy học sinh làm trung tâm. Tuyên ngôn, triết lý giáo dục, tầm nhìn và sứ mệnh của trường được thấm nhuần trong từng hoạt động, từng quyết định. Điều này tạo nên sự gắn kết mạnh mẽ giữa nhà trường, học sinh và phụ huynh, cùng hướng tới một mục tiêu chung: sự phát triển toàn diện của học sinh.
Ban lãnh đạo nhà trường không chỉ đưa ra định hướng, mà còn chủ động khuyến khích và tạo điều kiện để mọi thành viên trong trường cùng tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển. Mỗi bộ phận, mỗi cá nhân đều có cơ hội đóng góp ý kiến, xây dựng kế hoạch và chịu trách nhiệm về kết quả công việc của mình. Hệ thống KPI minh bạch và các cuộc khảo sát định kỳ giúp đảm bảo mọi hoạt động đều hướng tới mục tiêu chung, đồng thời tạo động lực cho mọi người cống hiến hết mình.
HNS đặc biệt chú trọng đến việc lắng nghe và thấu hiểu. Khảo sát học sinh và phụ huynh được thực hiện thường xuyên để nắm bắt những mong muốn, khó khăn và đề xuất cải tiến. Điều này thể hiện sự tôn trọng và quan tâm sâu sắc đến từng cá nhân, tạo nên một môi trường học tập thân thiện, cởi mở và không ngừng phát triển.