Trường Quốc tế Canada: Xây dựng quan hệ đồng nghiệp gắn bó, hợp tác hiệu quả thúc đẩy môi trường học tập lành mạnh

Với mục tiêu giúp các CBNV và giáo viên của Tập đoàn hiểu rõ hơn về việc ứng dụng Kiểm định Cognia vào thực tế tại đơn vị, Ban Truyền thông và Phòng Kiểm định & Quản lý Chất lượng Tập đoàn Giáo dục EQuest phối hợp cùng các đơn vị thành viên triển khai chuỗi bài viết “Ứng dụng của Kiểm định vào thực tế đơn vị”. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị chia sẻ những thành tựu và cách vượt qua những thách thức trong hành trình kiểm định để các đơn vị thành viên khác có thể học hỏi. Đây là bài viết số 5 thuộc chuỗi bài viết trên.

Nhằm đảm bảo tuân thủ và thực hiện đúng Tiêu chuẩn 5 của Cognia, nhà trường triển khai hoạt động dựa theo Công cụ “Đánh giá môi trường học tập hiệu quả” – eleot. Eleot đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao tiếp tích cực và hiệu quả giữa các trưởng nhóm cấp lớp, các nhà quản lý trường và giáo viên lớp học.
Công cụ “Đánh giá môi trường học tập hiệu quả” eleot là một phương pháp lý tưởng giúp các giáo viên tại CIS nâng cao chất lượng giảng dạy và hỗ trợ học sinh đạt kết quả cao hơn bằng cách quan sát và đánh giá ba yếu tố chính, bao gồm:

  • Sự phối hợp của học sinh
  • Thực hành giảng dạy
  • Kết quả học tập

Thông qua việc sử dụng eleot, CIS sẽ đảm bảo được tính chính xác và khách quan của kết quả phản hồi khi dựa trên dữ liệu chi tiết. Dựa theo dữ liệu eleot, giáo viên có thể tinh chỉnh bài giảng thích hợp, dẫn đến cải thiện thành tích học tập của học sinh. Quá trình kết hợp này sẽ thúc đẩy văn hóa trách nhiệm chung đối với sự thành công của học sinh, nâng cao chất lượng giảng dạy trong toàn trường.

Các số liệu khảo sát nội bộ liên quan:

  • Hợp tác chuyên môn: 80% giáo viên CIS đồng ý hoặc hoàn toàn đồng ý với tuyên bố “Tôi tham gia vào các hoạt động hợp tác chuyên môn chính thức với đồng nghiệp của mình”.
  • Nhóm hỗ trợ học sinh: Giáo viên khối trung học tại CIS hợp tác trong các nhóm nội bộ, thu thập dữ liệu học sinh và cùng nhau phát triển các chiến lược hỗ trợ cho học sinh có nhu cầu 1-2 lần mỗi học kỳ.
  • Nhận thức của học sinh: Học sinh CIS thể hiện sự ghi nhận tinh thần đồng nghiệp và sự hợp tác của đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp tại trường
  • Kế hoạch toàn diện: Tập thể CIS đã hợp tác để xây dựng Kế hoạch hỗ trợ học sinh hàng năm, sử dụng dữ liệu thu thập từ học sinh để phân tích và giải quyết các mối quan tâm liên quan đến các em.

TIN TỨC KHÁC