Ngài David Armstrong: Tôi ủng hộ sứ mệnh giáo dục mà trường St. Nicholas tại Đà Nẵng đang theo đuổi

Ngài David Armstrong nguyên là Chủ tịch Trường ĐH Broward College, đại học lớn với 65.000 sinh viên tại bang Floria, Mỹ. Ông hiện là Phó chủ tịch phụ trách chiến lược quốc tế của Tập đoàn Giáo dục EQuest, đồng thời vừa được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch trường St. Nicholas, Đà Nẵng – một thành viên trong tập đoàn. Ông đã có những chia sẻ đầu tiên xung quanh công việc trên cương vị mới. 

Trên cương vị mới thầy sẽ dẫn dắt học sinh của Trường St. Nicholas hướng tới một sự nghiệp học tập như thế nào?

Đầu tiên, tôi khá ấn tượng với nhiều điều tuyệt vời của trường St. Nicholas. Việc chính của tôi sẽ là hợp tác với các nhà lãnh đạo, giáo viên, học sinh và phụ huynh để cùng nhau tiếp tục phát triển và cải thiện môi trường học tập. Song song với việc cung cấp chương trình học tập xuất sắc, việc trau dồi các kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp bằng tiếng Anh là nền tảng quan trọng để học sinh đạt được thành công trong môi trường quốc tế. Cụ thể, kỹ năng viết và nói Tiếng Anh là rất quan trọng, bên cạnh đó cần giúp học sinh học cách lắng nghe, suy nghĩ chín chắn và nâng cao kỹ năng thuyết trình.

Ngài J. David Amstrong Jr. – Tân Chủ tịch trường St. Nicholas

Thật không quá khi nói Tiếng Anh sẽ mở ra cánh cửa giúp học sinh bước ra thế giới. Với nền tảng ngôn ngữ và kiến thức vững chắc, chúng tôi sẽ bắt đầu xây dựng thành công cho tương lai học sinh bằng cách hợp tác với trường học trực tuyến Ivy Global School. Học sinh Trường St. Nicholas sẽ được kết nối để tham gia hội thảo về nghề nghiệp trực tuyến. Tại các hội thảo này, các em học sinh sẽ được lắng nghe các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp từ Hoa Kỳ và các nước trên toàn thế giới chia sẻ về việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sau khi các em tốt nghiệp. Đây cũng là môi trường thuận lợi mang đến cơ hội thực tập cho học sinh trung học với các đối tác kinh doanh.

     Ngoài ra, trường St. Nicholas sẽ tổ chức các khóa học để học sinh thỏa sức khám phá như viết Code, Khoa học máy tính và các lĩnh vực công nghệ thông tin khác đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ đảm bảo quyền truy cập vào các nguồn tài nguyên ngày dồi dào từ các trường thuộc gia đình EQuest trên khắp Việt Nam và Hoa Kỳ.

Trong số những kinh nghiệm và giải thưởng của thầy, thầy thấy tự hào nhất về thành tựu chuyên môn nào?

Thành tựu lớn nhất của tôi đã, đang, và luôn theo đuổi là mang lại nhiều hơn nữa những cơ hội thành công cho học sinh. Với tư cách là chủ tịch của Broward College ở Florida, tôi nâng cao tỷ lệ thành công của các sinh viên thông qua gia tăng tỷ lệ tốt nghiệp, tỷ lệ được chuyển tiếp vào các trường đại học lớn và tỷ lệ sinh viên nhận được cơ hội làm việc trong nhiều ngành đang phát triển nhanh. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả học sinh đều được hỗ trợ trong quá trình học tập và con đường tiến đến thành công.

Với tư cách là Chủ tịch trường St. Nicholas tại Đà Nẵng, thầy có tuân theo một triết lý giáo dục nào không?

Đầu tiên, tôi ủng hộ Sứ mệnh và Mục tiêu của các trường học thuộc Tập đoàn Giáo dục EQuest, đó là: Mang lại trải nghiệm giáo dục tốt nhất cho học sinh và trang bị các em sẵn sàng bước bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với tư cách là một công dân toàn cầu; Cung cấp một nền giáo dục đẳng cấp thế giới với chi phí phải chăng; Góp phần thay đổi Việt Nam trở thành quốc gia Song ngữ; Giúp các nhà lãnh đạo tương lai theo học tại các trường hàng đầu thế giới.

Học sinh trường St. Nicholas thụ hưởng môi trường giáo dục chuẩn Mỹ

EQuest cũng hỗ trợ các trường THPT trên toàn quốc theo 3 mô hình: Đào tạo song ngữ; Chú trọng phát triển thể chất và năng lực toàn diện; Giáo dục tự do. Đối với tôi, nền giáo dục tự do dựa trên một chương trình giảng dạy toàn diện là cách tốt nhất để cung cấp các kiến ​​thức và hiểu biết chung về thế giới, giúp học sinh chuẩn bị để đạt được thành công trong xã hội toàn cầu. Giáo viên cần triển khai các phương pháp thực hành và giảng dạy với mục đích thúc đẩy kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, học tập và hợp tác tích cực của các em. Chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ giáo viên trong quá trình tìm kiếm các nguồn tư liệu học thuật và công cụ để hỗ trợ việc dạy và học.

Thầy nghĩ sao về việc phát triển cộng đồng trong trường học?

 Tôi đã đọc và tìm hiểu về trường St. Nicholas qua các kênh trực tuyến, nói chuyện với các lãnh đạo của trường cũng như với lãnh đạo của EQuest. Rõ ràng trường đã xây dựng được một cộng đồng mạnh mẽ và lành mạnh để phục vụ học sinh. Tôi rất thích Sứ mệnh giáo dục mà trường đang theo đuổi: Đào tạo nên những công dân toàn cầu Chính trực, Sáng tạo và Đồng cảm. Đây là phẩm chất tuyệt vời, có thể được lồng ghép trong chương trình giảng dạy chính quy cũng như các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

 Ngoài ra, học sinh của chúng ta cần được tiếp xúc nhiều hơn với các nền văn hóa và môi trường làm việc nước ngoài. Có nhiều cách để chúng tôi thực hiện điều này, chẳng hạn như thông qua mối quan hệ “bạn qua thư” với học sinh ở Mỹ; tham gia vào các cuộc thi về nghệ thuật, ngôn ngữ hoặc truyền thông kỹ thuật số trong các trường học của chúng tôi. Chúng ta sẽ cùng nhau làm việc, hợp tác toàn diện với giảng viên, phụ huynh và các nhà lãnh đạo nhằm hỗ trợ, tạo dựng một nền văn hóa và cộng đồng trong trường St. Nicholas.

Học sinh trường St. Nicholas được phát triển toàn diện với các chương trình ngoại khóa chuyên sâu

Và cuối cùng, xin thầy chia sẻ cảm xúc của thầy trên cương vị mới – Chủ tịch trường St. Nicholas – Đà Nẵng?

Thực sự là một vinh dự lớn lao cho tôi khi được phục vụ học sinh, phụ huynh, giáo viên và các nhà lãnh đạo trường St. Nicholas trong vai trò Chủ tịch. Tôi đã tham gia lãnh đạo giáo dục hơn 30 năm tại Hoa Kỳ, đây là niềm vui và niềm đam mê của tôi. Đối với tôi, không có gì vui hơn việc nhìn thấy học sinh cùng gia đình trong buổi lễ tốt nghiệp và sau đó nhìn thấy họ tiếp tục thành công tại các trường đại học, trong sự nghiệp và cuộc sống. Đó là những phần thưởng lớn nhất trong cuộc đời tôi.

 Ngoài ra, tôi đến Việt Nam lần đầu tiên cách đây 10 năm để bắt đầu làm việc với các trường thuộc Tập đoàn Giáo dục EQuest. Tôi ngay lập tức yêu Việt Nam, yêu văn hóa, ẩm thực và đặc biệt là con người và trẻ em nơi đây. Tôi đã từng làm việc ở các nước đang phát triển khác, bao gồm Trung Quốc, các nước châu Á và Nam Mỹ. Nhưng Việt Nam là nơi tôi muốn đến để giúp tạo ra sự khác biệt cho các em học của đất nước xinh đẹp này. “Tôi yêu Việt Nam” và tôi mong sớm được gặp trực tiếp các học sinh và đồng nghiệp của tôi ở trường St. Nicholas.

TIN TỨC KHÁC