Với mục tiêu giúp các CBNV và giáo viên của Tập đoàn hiểu rõ hơn về việc ứng dụng Kiểm định Cognia vào thực tế tại đơn vị, Ban Truyền thông và Phòng Kiểm định & Quản lý Chất lượng Tập đoàn Giáo dục EQuest phối hợp cùng các đơn vị thành viên triển khai chuỗi bài viết “Ứng dụng của Kiểm định vào thực tế đơn vị”. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị chia sẻ những thành tựu và cách vượt qua những thách thức trong hành trình kiểm định để các đơn vị thành viên khác có thể học hỏi. Đây là bài viết số 2 thuộc chuỗi bài trên.
Nằm trong Đặc trưng chính số 1, theo Tiêu chuẩn số 2 về Văn hóa học tập của Cognia, sự hạnh phúc của học sinh là cơ sở để tổ chức tạo dựng nên sứ mệnh, mục tiêu và niềm tin của tổ chức.
Tiêu chuẩn này tập trung vào các thách thức, niềm vui, cơ hội cho việc học tập của người học, đi đôi với nhiệm vụ và tầm nhìn của từng tổ chức.
Với triết lý giáo dục học sinh hạnh phúc sẽ tạo nên ngôi trường hạnh phúc. Happy School tin rằng, học tập không chỉ là việc tiếp thu kiến thức, mà còn là một hành trình khám phá, trải nghiệm và phát triển bản thân. Việc tạo ra môi trường học tập hạnh phúc cho học sinh là việc mà nhà trường đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện tại Happy School.
Xuyên suốt trong năm học, nhà trường luôn tạo ra các cơ hội tham gia các hoạt động bổ trợ và ngoại khóa cho học sinh. Học sinh được khuyến khích tự do khám phá, tìm tòi, thử nghiệm và đưa ra giải pháp cho những vấn đề thực tế. Qua đó, các em không chỉ phát triển kiến thức mà còn rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp ứng xử giúp học sinh chủ động, hạnh phúc, khơi dậy niềm đam mê và sự sáng tạo của các em.
Với sứ mệnh “Mang đến cho học sinh môi trường học tập hạnh phúc để phát triển toàn diện”, Happy School luôn đồng hành cùng học sinh trên hành trình chinh phục tri thức bởi vì hạnh phúc của học sinh chính là thành công lớn nhất của nhà trường.
Chú thích: “Hạnh phúc: là trạng thái hài lòng về chương trình giảng dạy, bao gồm cả về sức khỏe thể chất và tinh thần, và là mục tiêu cuối cùng của quá trình giáo dục.”