Tập đoàn EQuest đề xuất thí điểm trường chuẩn có tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai

Tại tọa đàm “Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học: Làm gì để vượt thách thức?” do báo Tuổi Trẻ tổ chức mới đây, các chuyên gia, nhà giáo dục, giáo viên, phụ huynh, nhà quản lý đã dành thời gian phân tích, tìm kiếm sáng kiến, hiến kế, giải pháp nhằm hiện thực hóa chủ trương “Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” theo Kết luận 91-KL/TW của Bộ Chính trị.

Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM

Theo ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, việc triển khai chủ trương này không nóng vội, không đại trà, mà sẽ tiến hành thí điểm từng bước, từng khu vực, từng trường và có lộ trình.

“Có thể TP.HCM sẽ triển khai trước ở các trường đang thực hiện chương trình tích hợp, chương trình tiếng Anh tăng cường, trường tiên tiến hội nhập, các đơn vị tư thục… Sau đó sẽ mở rộng ra… Sở sẽ xây dựng tiêu chí đánh giá thế nào là trường đưa ngôn ngữ tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai. Điều này hết sức quan trọng, là kim chỉ nam để các trường triển khai thực hiện thí điểm”, ông Nguyễn Bảo Quốc nói.

TS. Đàm Quang Minh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Giáo dục EQuest

Với góc nhìn từ một hệ thống giáo dục tư thục đang tham gia giảng dạy tiếng Anh trong các nhà trường phổ thông, TS. Đàm Quang Minh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Giáo dục EQuest cũng đồng tình với việc từng bước xây dựng lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường.

“Chúng ta từng thành công trong xây dựng mô hình trường chuẩn quốc gia, tôi đề xuất TP.HCM mạnh dạn thí điểm xây dựng một vài trường chuẩn trong việc có tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Trường học có ngôn ngữ thứ hai là tiếng Anh cũng nên theo lộ trình, được chia theo bậc: bậc 1, bậc 2, bậc 3”, TS. Đàm Quang Minh đề xuất.

Xin mời xem đầy đủ ý kiến của các đại biểu, chuyên gia, nhà quản lý tại đây.

TIN TỨC KHÁC