Khung tiêu chuẩn mới của Cognia – Phần 3: Tương tác trong học tập

Theo bộ khung tiêu chuẩn mới của Cognia được áp dụng từ ngày 01/7/2022, tổ chức hoàn thiện cần đáp ứng được các tiêu chuẩn trong 04 nhóm: Văn hoá học tậpLãnh đạo học tập, Tương tác trong học tập và Phát triển trong học tập.

Ở nhóm tiêu chuẩn Tương tác trong học tập, Cognia định nghĩa một tổ chức giáo dục tốt sẽ đảm bảo rằng mọi học sinh đều có tinh thần sẵn sàng tương tác trong môi trường học tập. Các em học sinh chủ động thường tương tác một cách tự tin và qua đó thể hiện sự tự chủ trong học tập.

Ngoài ra, tổ chức cũng cần tiến hành lựa chọn và triển khai các phương thức hoạt động tốt nhất để giúp học sinh hòa nhập một cách dễ dàng trong suốt quá trình phát triển học tập.

Chìa khoá để đẩy mạnh tương tác trong học tập cần có sự đóng góp của học sinh vào quá trình học tập thông qua việc: Hòa nhập dễ dàng vào môi trường học, tham gia quá trình học tập một cách tự tin nhất và nhận được sự tư vấn của các bên liên quan trong quá trình học.

Việc đánh giá và hoàn thiện nhóm đặc trưng này được thể hiện ở các tiêu chuẩn sau:

  • Tiêu chuẩn 1: Học sinh được trải nghiệm các chương trình và phương pháp giảng dạy đề cao giá trị của văn hóa, kiến thức và năng lực;
  • Tiêu chuẩn 2: Học sinh có cơ hội bình đẳng như nhau để nhận biết tiềm năng học tập của bản thân;
  • Tiêu chuẩn 3: Học sinh được hòa mình trong môi trường học tập rèn luyện kỹ năng sống dài hạn, bao gồm khả năng sáng tạo, tìm tòi, chấp nhận rủi ro, hợp tác và tư duy thiết kế;
  • Tiêu chuẩn 4: Học sinh được hòa mình trong môi trường học tập đề cao và tôn trọng quan điểm cũng như sự tự chịu trách nhiệm trong học tập của học sinh;
  • Tiêu chuẩn 5: Học sinh có trải nghiệm học tập nhằm nuôi dưỡng và thúc đẩy sự tự tin và đam mê học tập;
  • Tiêu chuẩn 6: Phương pháp giảng dạy được xây dựng dựa trên mục tiêu học tập và hoạt động dạy và học lấy học sinh làm trung tâm;
  • Tiêu chuẩn 7: Phương pháp giảng dạy được giám sát và điều chỉnh để nâng cao và đào sâu kiến thức cũng như sự hiểu biết của học sinh về chương trình học;
  • Tiêu chuẩn 8: Đội ngũ nhân viên chuyên môn tích hợp công nghệ giáo dục để đào sâu và tăng tương tác từ phía học sinh qua hoạt động giảng dạy và thôi thúc sự tìm tòi của học sinh.

Về tiến độ Kiểm định hiện tại, các đơn vị đã tham gia buổi giới thiệu về Kiểm định, hoàn thành các khoá học tự đánh giá của Cognia và thành lập các nhóm Kiểm định Cognia. Sắp tới, các đơn vị sẽ tiến hành hoàn thiện mô tả chung về trường, các đảm bảo và thu thập các minh chứng.

Bài viết kế tiếp: Khung tiêu chuẩn mới của Cognia – Phần 4: Sự phát triển trong học tập

Đọc lại các phần trước ở đây:

Khung tiêu chuẩn mới của Cognia – Phần 1: Văn hoá học tập

Khung tiêu chuẩn mới của Cognia – Phần 2: Lãnh đạo học tập

TIN TỨC KHÁC